ทำไมคนไทยถึงให้ความสำคัญกับวันตรุษจีน

วันตรุษจีน เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีนถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน คล้ายกับวันสงกรานต์ของไทย ชาวจีนทุกคนนั้นจะให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก จะมีการหยุดงานยาวหลายวัน ในวันตรุษจีนหน่วยงานห้างร้านต่างๆจะหยุดเป็นเวลา 3-4 วันเพื่อจัดเตรียมงานปีใหม่กัน ส่วนคนไทยก็มีการส่งเสริมความน่าสนใจของเทศกาลตรุษจีนโดยนักแสดงดูหนังxจะมีการใส่ชุดจีนในการแสดงดูหนังxมากขึ้น

มีการทำความสะอาดบ้านเรือน ยังสะอาดสดใส ร้านค้า ตลาดจะเต็มไปด้วยผู้คนที่มาซื้อของ ซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้แก่ลูกๆหลานๆซื้อของขวัญให้ญาติสนิท จะมีการรับประทานอาหารร่วมกัน มีการเล่นพลุ ประทัดกันอย่างรวดเร็วสนุกสนาน

คืนก่อนวันปีใหม่จีนคืนวันสุดท้ายของปีนั้นเองจะเป็นคืนที่ครึกครื้นสนุกสนานที่สุดใครไปทำงานห่างจากบ้านอื่นก็จะพยายาม เดินทางกลับมาฉลองวันปีใหม่ที่บ้าน ทุกคนในครอบครัว จะพร้อมหน้ากันที่โต๊ะอาหารและอวยพรปีใหม่กัน ดูบ้านด้วยเต็มไปด้วยรอยยิ้มเสียงหัวเราะ

ประวัติวันตรุษจีนหรือวันปีใหม่จีน

วันตรุษจีนวันคล้ายกับวันปีใหม่ในประเทศทางตะวันตก ประเพณีพิธีกรรมความเป็นมา การเลี้ยงฉลองตรุษจีนนั้นมีมานานกว่า 100 ปีจริงๆแล้วน่าจะมานานมากกว่านั้น จนไม่สามารถย้อนกลับไปดูได้ว่าเริ่มฉลองมาตั้งแต่เมื่อไหร่

ตรุษจีนนั้นจะเป็นการฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิและการฉลองเป็นเวลานานถึง 15 วัน จะเริ่มมีการเตรียมงานฉลองกัน หนึ่งเดือนก่อนจะถึงวันตรุษจีน จะคล้ายกับวันคริสต์มาสของประเทศตะวันตก แล้วผู้คนก็จะเริ่มซื้อของขวัญเพื่อประดับตกแต่งบ้านเรือน อาหาร เสื้อผ้า มีการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่จะเริ่มขึ้นในวันก่อนตรุษจีนบ้านเรือนจะถูกทำความสะอาดตั้งแต่บนลงล่างหน้าบ้านยันหลังบ้านซึ่งหมายถึงการกวาดเอาโชคร้ายออกไปประตูหน้าต่างจะมีการ ตกแต่งทาสีใหม่ สีแดงจะเป็นสีที่นิยมกันมาก ตามประตูหน้าต่างจะถูกประดับด้วยกระดาษที่มีคำอวยพร ร่ำรวย อายุยืน อยู่ดีมีสุขเป็นต้น

อาหารวันตรุษจีน ประเพณีพิธีกรรมต่างๆนั้นได้รวมเข้ากันทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่อาหารไปถึงเสื้อผ้า อาหารค่ำนั้น จะเป็นอาหารทะเล อาหารนึ่งเช่น ขนมจีบ อาหารอย่างเช่น กุ้ง จะมีความหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองและมีความสุข เป่าฮื้อแห้งจะมีความหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่ดี

เสื้อผ้าวันตรุษจีนจะเป็นการใส่เสื้อผ้าสีแดงถือเป็นสีที่เป็นมงคลเป็นการไล่ภูตผีปีศาจให้ออกไปและ หลังจากทานอาหารค่ำ ทุกคนก็นั่งรอกันจนเข้าวันใหม่เดินการเล่นเกมเล่นไพ่เดี๋ยวดูรายการทีวีที่เกี่ยวกับวันตรุษจีน และในวันนี้จะต้องไม่มีการโกรธ อิจฉาหรือไม่พอใจ เพื่อจะได้เป็นสิริมงคลสำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง อย่างที่เราเห็นบ่อยๆในดูหนังx ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงจะนิยมใส่ชุดกี่เพ้า แล้วแสดงท่าเซ็กส์จนจบดูหนังxในชุดกี่เพ้า